top of page

CYFWELIAD

Tayla-Leigh Payne

am ysgrifennu 'The Colour Palette' ar gyfer CoDI Symud

Shwd wnaethoch chi  ysgrifennu'ch sgor CoDI Symud??

Yn bendant, roedd yna lawer o ailedrych syniadau a'u hadolygu i ddweud y lleiaf, yn enwedig o ran y MAX Patch ond yr hyn a gadwais mewn cof oedd bod hon yn broses gydweithredol ac roeddwn i eisiau i'r actorion gyfrannu syniadau cymaint â phosib. Unwaith, mi wnes i gyfrifo arddull gyffredinol, fe ddaeth yn haws, ond roeddwn i'n dal i faglu ar draws heriau ar hyd y ffordd ond ar ôl i'r coreograffi ddechrau dod at ei gilydd ac roeddwn i wedi gwneud ychydig mwy o ymchwil ar y dull penodol, dechreuodd popeth ddisgyn i'w le.

​

Beth yw'r rhan mwyaf heriol am greu sgor ar gyfer dawns?

Yr heriau wynebais fwyaf wrth roi’r sgôr hon at ei gilydd oedd gadael amser i'r ddwy ran greadigol ddatblygu a sicrhau fy mod yn gadael lle am foment briodol yn y gerddoriaeth ar gyfer y coreograffi. Gyda ‘The Colouring Palette’, roedd rhaid i mi wneud yn siŵr fy mod yn defnyddio symudiad priodol fel y byddai’r sbardunau’n gweithio drwy’r MAX Patch.

 

Beth yw'ch hoff ran o'r proses cyfansoddi sgôr?

Rwyf wrth fy modd â'r ymchwil sy'n mynd mewn I unrhryw darn o gyfansoddi, yn enwedig gyda’r darn yma, edrychais i mewn i wahanol osodiadau sain / celf. Ar ôl gwneud hyn, byddaf fel arfer yn dechrau adeiladu banc o synau, gweadau, cytgord, a newidynnau eraill i'm helpu i ddechrau fy mhroses gyfansoddiadol.

​

Pwy yw'ch hoff gyfansoddwyr y llwyfan?

Byddaf rhaid i mi ddweud rhai clasuron fel Tchaikovsky a Stravinsky gyda'u baletau, ond rwyf hefyd yn edmygu gwaith cyfansoddwyr fel Richard Rodgers a Lin Manuel-Miranda gyda'u gweithiau theatr gerdd. Rwyf bob amser wedi bod yn fag cymysgedd o ran cerddoriaeth rydw i'n mwynhau gwrando arni, ni allaf hoffi un genre neu berson / cyfansoddwr penodol.

​

Yn eich barn, beth yw nod sgôr theatr ardderchog?

Yn bersonol, rwy’n teimlo mai’r hyn sy’n gwneud sgôr theatr dda yw pan fydd y gerddoriaeth yn ategu’r symudiad a hefyd yn ymhelaethu ar y stori y tu ôl i’r coreograffi, yn enwedig rhai sy’n twyllo’r gynulleidfa wrth gredu bod y plot yn mynd i un cyfeiriad penodol ond nad yw. Er enghraifft, pan fyddwch chi'n chwarae cerddoriaeth sy'n iasol ond mae gennych chi rywbeth doniol yn digwydd yn y mudiad neu ar y llwyfan, mae'n gadael y gynulleidfa'n teimlo'n anesmwyth neu'n ansicr ac rwy'n credu ei bod hi'n anhygoel pan mae’r gerddoriaeth yn newid yr holl naws fel yna ar unwaith.

bottom of page